Thương hiệu giày Converse - Tiếp nối câu chuyện về hãng giày bóng rổ
Luôn có sức ảnh hưởng đến các xu hướng văn hóa trong cộng đồng sneaker thể thao, hay đến các lĩnh vực âm nhạc, thời trang, điện ảnh, Converse là thương hiệu có sự khởi đầu đầy ấn tượng mà các hãng giày khác khó có thể bắt kịp. Đến nay thương hiệu đã đạt được vị trí hàng đầu trên thị trường giày sneaker cũng nhờ những thiết kế kinh điển, những phát minh vĩ đại đã ghi dấu ấn không chỉ trong lối sống mà cả về văn hóa và cách ăn mặc. Hãy cùng Drake VN nhìn lại quá trình thành công của thương hiệu giày Converse từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày hôm nay nhé.
Nguồn: Sưu tầm
Sự khởi đầu của thương hiệu giày Converse bóng rổ thần kỳ
Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1908 tại Malden thuộc một thị trấn nhỏ ở Massachusetts, phía bắc Boston, khi Marquis Mills Converse quyết định thành lập công ty của mình mang tên “Converse Rubber Shoes Company”. Đúng như tên gọi, công ty sản xuất giày được làm từ đế giày bằng cao su và được sử dụng để chống lại cái lạnh giá rét, những đôi giày được sản xuất chủ yếu dành cho công nhân trong thị trấn, việc sản xuất này chỉ mang tính tạm thời, do đó Marquis mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm hơn để mở rộng sản xuất cũng như có thu nhập cao hơn.
Nguồn: Sưu tầm
Vào đầu thế kỷ 20, khi mà bộ môn thể thao bóng rổ đang lên ngôi, Marquis tận dụng sự phổ biến này để nghiên cứu và tạo ra những đôi giày thể thao đa năng. Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu và thử nghiệm, đến năm 1917, ông đã thiết kế ra một kiểu giày dành riêng cho bộ môn bóng rổ mang tên All Star – Một kiểu giày với thiết kế cổ cao che mắt cá chân để bảo vệ đôi chân cùng chất liệu Canvas mang gam màu nâu và đường viền foxing đen.
Nguồn: Sưu tầm
Những năm 1920, Charles H. Chuck Taylor tham gia vào đội ngũ nhân viên của Converse và trở thành người có nhiều ảnh hưởng nhất trong lịch sử của hãng, những đóng góp của ông đã giúp cải thiện mô hình giày thể thao mới và mang lại sự thoải mái hơn cho các vận động viên. Từ đó doanh số bán hàng đã tăng lên một cách đột biến và lan rộng khắp toàn bộ nước Mỹ.
Nguồn: Sưu tầm
Để thúc đẩy doanh số bán hàng, Chuck Taylor đi khắp nước Mỹ để quảng bá cho All Star. Tin vào tiềm năng của đôi giày, ông đã ra sân với sự thuyết phục đáng kinh ngạc và tình cờ ông nhận được lời mời quảng cáo trên tờ báo địa phương. Những nỗ lực của ông đã được Converse ghi nhận và họ quyết định thêm tên Chuck Taylor vào logo của đôi giày vào năm 1932. Đồng thời, cũng vào thời điểm này, chi tiết lỗ thông gió cũng được tích hợp để hạn chế bí bách và tích tụ mồ hôi.
Nguồn: Sưu tầm
Dù là cầu thủ bóng rổ hay tất cả người Mỹ nói chung, họ đều bị quyến rũ và bắt đầu ưa chuộng đôi giày Converse Chuck Taylor All Star. Đến năm 1932, bộ môn thể thao bóng rổ lần đầu tiên được tham gia Thế vận hội Olympic. Nhân dịp này Chuck Taylor đã thiết kế mẫu giày mới với những đường viền xanh đỏ xung quanh đế giày. Đến thế chiến thứ 2, đôi giày Chuck Taylor All Star trở thành đôi giày được lựa chọn để phục vụ chính thức cho quân lực Hoa Kỳ.
Nguồn: Sưu tầm
Năm 1970, Converse trải qua một cuộc khủng hoảng lớn khiến họ phải đệ đơn phá sản, đặc biệt là sự xuất hiện của các đối thủ mới. Tuy nhiên, đầu những năm 2000, hãng giày được mua lại bởi Nike và mở ra một chân trời khác. Được yêu thích bởi các cầu thủ bóng rổ và các rocker, kể từ đó Chuck Taylor All Star đã tiếp cận nhiều đối tượng hơn và đạt được thành công cho đến tận bây giờ.
Thương hiệu huyền thoại vẫn giữ vững phong độ và dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế
Trở lại những năm 1908, Converse chỉ là một công ty sản xuất giày cao su, giờ đây thương hiệu đã không ngừng vươn xa, không chỉ dừng lại ở những đôi giày với muôn kiểu thiết kế mới lạ mà hãng còn cho ra mắt các sản phẩm khác như quần áo, phụ kiện, … và mức độ phổ biến của thương hiệu cũng vô cùng lớn.
Nguồn: Sưu tầm
Các chiến lược sản phẩm thu hút khách hàng của thương hiệu cũng trở nên khác biệt, bằng cách liên kết với một hãng thời trang, Converse đã đẩy mạnh tiếng tăm của mình khi tung ra sản phẩm với sự hợp tác cùng thương hiệu nổi tiếng.
Nguồn: Sưu tầm
Để kỷ niệm 100 năm thành lập, thương hiệu cũng đã phát động chiến dịch kết nối toàn cầu để quảng bá tính di sản của thương hiệu trong những năm qua. Đặc biệt, luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp, do đó Converse luôn đồng hành và hợp tác với các tổ chức từ thiện, chẳng hạn như RED để ủng hộ chương trình phòng chống HIV/AIDS ở Châu Phi, hay là các sản phẩm mang thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguyên liệu, … Chính từ những hành động này, Converse đã thiết lập mình trở thành một thương hiệu đi đầu về ý thức xã hội, qua đó cũng cung cấp một cái nhìn sâu sắc hơn trong mắt cộng đồng đam mê sneaker.
Nguồn: Sưu tầm
Trải qua quá trình hình thành và phát triển xuyên suốt chiều dài lịch sử, hiện nay với hàng loạt các thương hiệu mới xuất hiện nhưng thương hiệu giày Converse vẫn thuộc top đầu những gương mặt sáng giá nhất mà mọi tín đồ sneaker trao tặng. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về Converse bằng cách thường xuyên theo dõi website Drake VN để cập nhật những tin tức mới nhất về hãng giày này nhé. Còn nếu đang có nhu cầu sắm cho mình một đôi giày yêu thích, bạn có thể đặt mua Online tại nhà hoặc đến trực tiếp các cửa hàng thuộc hệ thống Drake VN để được tư vấn cụ thể.